RSS

... Và tháng tư đã sắp hết rồi!


Tháng tư. Em và ký ức chạm nhau, khẽ như lời tình tự… Yên vui.
Tháng tư. Một sáng nào cùng anh trên wep. Nghe đâu đó “Cuối tuần mà mọt máy vậy em”. Lại cười, ai bảo nơi này kg có niềm vui. 
Tháng tư. Nhặt những buổi chiều lên tay. Loay hoay mãi, không biết đặt xuống đâu cho nhẹ vườn niệm dấu yêu. Áy náy…Tình dang dở.
Tháng tư. Góc đêm ngân ngấn giọt buồn. Sợi tình vương vãi. Lặng im. Kìm lòng để không bật lên tiếng nấc… Tan trôi.
Tháng tư. Rùng mình trong sâu chuỗi kết duyên. Mang tất thảy niềm riêng ném vào nơi ấy.Vội vã…Rót mình vào thinh lặng. Nghe oằn cong một nhịp đập. Tự hỏi: có cách nào cho ai đó vợi buồn trong những đêm sau?
Tháng tư. Mùa lẽ ra không mưa, vậy mà trời vẫn trút nước. Em hết khóc rồi sao trời vẫn cứ mưa. Ngơ ngẩn. Cười nhạt thếch.
Tháng tư. Đêm có dài không. Sông khuya lục bình thăm thẳm, đếm hạt mưa ướt luồn qua làn áo. Độc thoại với bản ngã. Ương ương cười buồn. Phương trình cân bằng rồi sao? Giật mình…Thảng thốt.
Tháng tư. Môi lẩm nhẩm một bài hát cũ. Khắc khoải ru lòng mình. Mảng kí ức nhỏ hoà vào cung đàn vắng. Miên man…Ước chi kỉ niệm là rêu phong  cho ta còn bám mãi? Vấp! Lại vấp ngã đấy ư? Ừ thì, rêu phong trơn trượt mà!
Tháng tư. Trời lập đông chưa anh? Sao gió, mưa cứ vô tình thay nhau ái ân trên da thịt em rét mướt. Xốn xang… Sắp sang ngang sao tình còn mắc cạn?!
Tháng tư. Ngần ngừ trước những cuộn len trong hộc tủ. Nợ cũ chưa trả cho một người. Lóng ngóng tay đan. Sợ sợi len mềm rối. Mỉm cười…người ta không đòi sao cứ vẫn day dứt! Muôn thuở, nợ ân tình không bao giờ trả hết.
Tháng tư. Em tròn tuổi 30. Ướt sũng. Vết loang trên bức tranh bình yên với gam trầm mờ nhạt. Hạnh phúc không đơn giản như bức tranh để tô vẽ lên những gam màu mình ưa thích. Và bình yên tuy là một món lời không cần vốn nhưng không phải ai sống cũng thích đầu tư.
Copyright 2009 Đi Qua Tôi. All rights reserved.
Free WPThemes presented by Leather luggage, Las Vegas Travel coded by EZwpthemes.
Bloggerized by Miss Dothy